Bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại nước ngoài- khẳng định thương hiệu nông sản Việt Nam, nhìn từ câu chuyện vải thiều Lục Ngạn

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại nước ngoài- khẳng định thương hiệu nông sản Việt Nam, nhìn từ câu chuyện vải thiều Lục Ngạn.
Thưa quý vị! Việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản đặc sản của Việt Nam gắn với chỉ dẫn địa lý (nhất là bảo hộ chỉ dẫn địa lý ở nước ngoài) đã và đang trở thành một định hướng quan trọng nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm, khẳng định thương hiệu cho các sản phẩm đặc sản của Việt Nam.
- Vừa mới đây thôi, lần đầu tiên quả vải thiều Lục Ngạn (của tỉnh Bắc Giang) đã chính thức được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản. Đây được coi là giấy thông hành có ý nghĩa quan trọng cho sản phẩm vải thiều Lục Ngạn vào thị trường Nhật Bản- một trong những thị trường khó tính nhất hiện nay. Và sự kiện này cũng mở ra nhiều cơ hội mới cho việc xuất khẩu, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khó tính khác. “Bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại nước ngoài- khẳng định thương hiệu nông sản Việt Nam” cũng là nội dung được chúng tôi chuyển tới quý vị và các bạn trong chương trình Kết nối công nghệ tuần này.
Nguồn: vov.vn - http://vov1.vn/ket-noi-cong-nghe/bao-ho-chi-dan-dia-ly-tai-nuoc-ngoai-khang-dinh-thuong-hieu-nong-san-viet-nam-n-c22-70547.aspx
Có thể bạn thích
-
Ấn Độ đối phó với khủng hoảng thiếu than để sản xuất điện
-
Quốc Hội Việt Nam đảm nhận trọng trách năm chủ tịch AIPA 2020
-
Truyện ngắn "Hạc Mai": Mộng tưởng và hiện thực
-
75 năm Quốc hội Việt Nam: Quốc hội của dân, do dân và vì nhân dân mà hoạt động
-
Trung Quốc: Tình trạng thất nghiệp tăng trong giới trẻ