Bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại nước ngoài- khẳng định thương hiệu nông sản Việt Nam, nhìn từ câu chuyện vải thiều Lục Ngạn
Bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại nước ngoài- khẳng định thương hiệu nông sản Việt Nam, nhìn từ câu chuyện vải thiều Lục Ngạn.
Thưa quý vị! Việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản đặc sản của Việt Nam gắn với chỉ dẫn địa lý (nhất là bảo hộ chỉ dẫn địa lý ở nước ngoài) đã và đang trở thành một định hướng quan trọng nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm, khẳng định thương hiệu cho các sản phẩm đặc sản của Việt Nam.
- Vừa mới đây thôi, lần đầu tiên quả vải thiều Lục Ngạn (của tỉnh Bắc Giang) đã chính thức được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản. Đây được coi là giấy thông hành có ý nghĩa quan trọng cho sản phẩm vải thiều Lục Ngạn vào thị trường Nhật Bản- một trong những thị trường khó tính nhất hiện nay. Và sự kiện này cũng mở ra nhiều cơ hội mới cho việc xuất khẩu, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khó tính khác. “Bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại nước ngoài- khẳng định thương hiệu nông sản Việt Nam” cũng là nội dung được chúng tôi chuyển tới quý vị và các bạn trong chương trình Kết nối công nghệ tuần này.
Nguồn: vov.vn - http://vov1.vn/ket-noi-cong-nghe/bao-ho-chi-dan-dia-ly-tai-nuoc-ngoai-khang-dinh-thuong-hieu-nong-san-viet-nam-n-c22-70547.aspx
Có thể bạn thích
-
Hôm nay khởi công Dự án thành phần 2 các công trình phục vụ quản lý bay tại sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai
-
Tể tướng Phạm Khiêm Ích - Danh nhân toàn tài
-
Quốc hội Mỹ chuẩn bị bỏ phiếu về gói viện trợ quân sự bổ sung dành cho Ukraine
-
Đi tìm người sẽ đi cùng mình đến cùng trời cuối đất
-
Hà Nội – Thành phố sáng tạo: Một mục tiêu phát triển Thủ đô nhiệm kỳ tới